มว.ร่วมจัดกิจกรรมส่งมอบความรู้คู่ความสุขแก่เด็กและเยาวชน ในงาน “ถนนสายวิทยาศาสตร์รับวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2566 ( 13-14 มกราคม 2566)

สถาบันมาตรวิทยาแห่งชาติ มว. ร่วมส่งความรู้และความสนุกสนาน มอบเป็นของขวัญแก่เด็กและเยาวชนไทยในกิจกรรม หนูน้อยนักคิด…มาตรวิทย์ มาตรวัด” ในงาน “ถนนสายวิทยาศาสตร์ รับวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2566”

สถาบันมาตรวิทยาแห่งชาติ มว. กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ร่วมกับองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) และหน่วยงานในสังกัด กระทรวง อว. จัดกิจกรรม “ถนนสายวิทยาศาสตร์ รับวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566” ภายใต้แนวคิด “KIDS SCIENCE คิดส์สร้างโลก อย่างสร้างสรรค์” ในวันที่ 13-14 มกราคม 2566 ณ ชั้น 5 ศูนย์การค้า เดอะสตรีท รัชดา กรุงเทพฯ  โดยได้รับเกียรติจาก ศาสตราจารย์ (พิเศษ) ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) กล่าวอวยพรวันเด็ก ผ่านวิดีทัศน์ และ ดร.ดนุช ตันเทอดทิตย์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวง อว. เป็นผู้กล่าวเปิดงาน ในการนี้ นายไพโรจน์ รัตนางกูร หัวหน้ากลุ่มงานเสียงและการสั่นสะเทือน เป็นผู้แทน มว.เข้าร่วมกิจกรรมในพิธีเปิดงานดังกล่าว

ในปีนี้ มว.ได้ร่วมจัดกิจกรรมพาคุณน้องๆหนูๆ “มารู้จักเครื่องมือวัดกันเถอะ” โดยการนำข้อมูลความรู้พื้นฐานในการเลือกใช้เครื่องมือวัด เช่นเครื่องชั่งน้ำหนัก เครื่องวัดความยาว และเครื่องวัดอุณหภูมิ ที่มีอยู่ในท้องตลาดในหลากหลายประเภท ซึ่งเราจะเลือกใช้เครื่องมือวัดอย่างไร ให้เหมาะสมกับประเภทของงานและมีความแม่นยำ และปลอดภัย โดย มว.ได้จัดให้น้องๆได้ร่วมเล่นเกมการชั่งน้ำหนักลูกอม ตามโจทย์ที่ได้รับ โดยเด็กที่เข้าร่วมกิจกรรมจะได้เรียนรู้การอ่านค่าจากเครื่องชั่งน้ำหนักในรูปแบบต่างๆ พร้อมทั้งการคำนวนน้ำหนักของสิ่งของที่จะนำมาชั่ง ที่เป็นการสอดแทรกความรู้ควบคู่ไปกับการเล่นเกม เพื่อลุ้นรับของรางวัลมากมาย นอกจากนี้ ยังได้ร่วมฝึกสมองกับกิจกรรม crossword และเกมเขาวงกตมาตรวิทยา ที่ได้สอดแทรกสาระความรู้เกี่ยวกับคำศัพท์ด้านมาตรวิทยาและหน่วยวัด SI ทั้ง 7 หน่วย โดยพวกเราชาว มว.ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งมอบรอยยิ้ม  และความสนุกสาน ให้กับเด็กๆ และเยาวชนในงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2566เพื่อสานฝัน และร่วมเติมเต็มความสุขให้กับน้องๆ ต่อไป