มว.ร่วมงาน “20 Issues by 20 Gurus” หนุนวิจัยร่วมด้าน Photo Therapy for Dermatology เพื่อประโยชน์ทางการแพทย์ (15 พ.ย. 2562)

สถาบันมาตรวิทยาแห่งชาติ (มว.) ร่วมงาน “20 Issues by 20 Gurus” 2019 การอบรมทางด้านจตวิทยา (เป็นสาขาหนึ่งในวิชาแพทยศาสตร์ที่เกี่ยวกับผิวหนังและโรคผิวหนัง) จัดโดย สาขาวิชา จตวิทยา ภาควิชาอายุรศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ระหว่างวันที่ 13-15 พ.ย. 2562  ณ ห้องประชุม 370 ที่นั่ง ชั้น 12 อาคารภูมิสิริมังคลานุสรณ์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์  สภากาชาดไทย

โดยการจัดงานครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ความรู้ที่มุ่งเน้นการเรียนรู้เรื่องโรคผิวหนังที่พบบ่อยและจำเป็นที่ต้องใช้แสงในการรักษา อาทิ รังสียูวี รักษาโรคสะเก็ดเงิน โรคผิวหนังที่เกิดจากเชื้อโรค หรือ เลเซอร์ที่ใช้รักษาโรคผิวหนัง เช่น กระ และ ฝ้า เป็นต้น  เพื่อให้แพทย์รู้จักและวินิจฉัย รักษาโรคผิวหนังได้อย่างถูกต้อง แม่นยำ โดยมีผู้เชี่ยวชาญจาก มว. ได้แก่ น.ส.จรวยรัตน์ เหย่ากุลบดี รักษาการหัวหน้าฝ่ายมาตรวิทยาอุณหภูมิและแสง  ดร.กนกวรรณ นนทพจน์ นักมาตรวิทยาชำนาญการ ห้องปฏิบัติการเลเซอร์พาวเวอร์ ฝ่ายมาตรวิทยาไฟฟ้า และนายพลวัฒน์ จำปาเรือง นักมาตรวิทยาปฏิบัติการ ฝ่ายมาตรวิทยาอุณหภูมิและแสง เข้าร่วมงานและบรรยาย ทั้งนี้เพื่อเป็นการสื่อสารถึงพันธกิจและวิสัยทัศน์ของ มว. ตลอดจนถ่ายทอดองค์ความรู้และสร้างความตระหนักถึงความสำคัญของมาตรวิทยาหรือการวัดที่ถูกต้อง แม่นยำและสามารถสอบย้อนกลับได้ อันเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยเพิ่มผลิตภาพให้แก่บุคลากรในวงการแพทย์ผิวหนัง เสริมศักยภาพให้แก่เครื่องมือที่ใช้ในการรักษาอันนำไปสู่การวินิจฉัยและรักษาโรคได้อย่างถูกต้องและแม่นยำ ตลอดจนสร้างเครือข่ายบูรณาการเพื่อนำไปสู่การพัฒนาด้านงานวิจัยร่วมระหว่างองค์กรเพื่อผลิตองค์ความรู้ใหม่ๆและนวัตกรรมด้าน Photo Therapy for Dermatology หรือเครื่องมือที่ต้องการใช้แสงในการรักษา ต่อไปในอนาคต