มว. ลงนามความร่วมมือ 9 ราชมงคล “พัฒนาหลักสูตรด้านมาตรวิทยา ทั้งรูปแบบ Degree และ Non Degree” สนับสนุนนักศึกษาและบุคลากรเรียนรู้มาตรวิทยาอย่างทั่วถึง (18 พฤษภาคม 2565)

นางอัจฉรา เจริญสุข ผู้อำนวยการ มว. และ  เครือข่ายมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล  นำโดย รศ.ดร.สมหมาย ผิวสอาด อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ประธานคณะกรรมการอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล และอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชมงคลในเครื่อข่าย ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือเพื่อการพัฒนาระบบมาตรวิทยา ระหว่าง สถาบันมาตรวิทยาแห่งชาติ (มว.) กับ เครือข่ายมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล ทั้ง 9 แห่ง ได้แก่ 1.มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี 2.มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ 3.มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก 4.มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร 5.มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ 6. มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา 7.มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย 8.มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ และ 9.มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน โดยมีผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ร่วมลงนามและเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามดังกล่าว ณ โรงแรมรอยัล คลิฟ แกรนด์ โฮเต็ล จ.ชลบุรี

ซึ่งการลงนามความร่วมมือครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมกันพัฒนาและจัดทำหลักสูตรด้านมาตรวิทยาทั้งรูปแบบ Degree และ Non  Degree ให้แก่นักศึกษาและบุคลากรของ มทร. ทั้ง 9 แห่ง รวมถึงบุคคลทั่วไปที่สนใจในหลักสูตรด้านมาตรวิทยา และเพื่อร่วมกันพัฒนางานวิจัยด้านมาตรวิทยาและการถ่ายทอดเทคโนโลยีด้านมาตรวิทยาให้กับองค์กรต่างๆทั้งภาครัฐและเอกชน  รวมไปถึงร่วมกันสนับสนุนในการพัฒนาบุคลากรของทั้งสองฝ่ายให้มีศักยภาพ  โดย มว.มีแผนงานที่จะสร้างและพัฒนาหลักสูตรระยะสั้น “Metrology for Industry”  (มาตรวิทยาสำหรับอุตสาหกรรม) ที่เป็นหลักสูตรที่จะใช้ในการพัฒนาองค์ความรู้ด้านมาตรวิทยาในสถานศึกษา เพื่อเตรียมความพร้อมบัณฑิตสู่ภาคอุตสาหกรรม  ให้มีความรู้ความสามารถที่พร้อมทั้งในด้านทักษะองค์ความรู้ และด้านการสอบเทียบเครื่องมือวัด เพื่อให้นักศึกษาได้รับประสบการณ์และความรู้ความสามารถในด้านการวัดมากขึ้น เพื่อเตรียมความพร้อมเข้าสู่ตลาดแรงงานอย่างมีคุณภาพต่อไป